ฤกษ์คลอด ฤกษ์ผ่าคลอด เดือนธันวาคม 2567 วันมงคล เวลาดี สำหรับลูกรัก

ฤกษ์คลอด ฤกษ์ผ่าคลอด เดือนธันวาคม 2567 วันมงคล เวลาดี สำหรับลูกรัก

15.01.2024

ฤกษ์ผ่าคลอด ฤกษ์คลอดลูกที่ดี คือ ช่วงวันเวลาที่ลูกได้คลอดออกมา พร้อมทีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง อวัยวะครบ 32 อุดมสมบูรณ์ และถ้าจะให้ดีต้องมีการดูดวงพ่อแม่ประกอบควบคู่ไปด้วย เพื่อหาลัคนาที่สมพงศ์กัน และเพื่อให้ดวงชะตาของเด็กเกื้อกูลกับพ่อแม่มากที่สุด และเป็นวันที่คุณแม่คลอดออกมาแล้วต้องปลอดภัยอีกด้วย

headphones

PLAYING: ฤกษ์คลอด ฤกษ์ผ่าคลอด เดือนธันวาคม 2567 วันมงคล เวลาดี สำหรับลูกรัก

อ่าน 5 นาที

 

ความหมายของฤกษ์

1. มหัทธโนฤกษ์ หรือหมายถึง ฤกษ์ดวงเศรษฐี

  • สำหรับผู้ที่เกิดในฤกษ์ดวงเศรษฐีนี้ ส่วนใหญ่มจะเกิดมามีความมั่นคง ความถาวรต่อทรัพย์สินเงินทอง มีเงินทองใช้สอยไม่ขัดสน เจริญรุ่งเรืองดี มีสมบัติมากมาย ถ้าทำการค้าขายจะดีมาก

 

2. ราชาฤกษ์ หรือหมายถึง ฤกษ์แห่งความเป็นผู้นำ

  • ใครที่ได้เกิดในฤกษ์แห่งผู้นำนี้ เด็กคนนั้นมักจะมีความเป็นผู้นำสูง มั่นใจในตัวเอง หากได้เป็นข้าราชการ ก็จะมีตำแหน่งที่ใหญ่โต มีบุญญาธิการดี เจ้านายรักใคร่ ให้การชุบเลี้ยง

 

3. ภูมิปาโลฤกษ์ หรือหมายถึง ฤกษ์แห่งความมั่นคง ความเป็นปึกแผ่น

  • เด็กที่ได้เกิดฤกษ์นี้ ส่วนมากจะเป็นคนมีฐานะความเป็นอยู่ที่ดีมั่นคงทุกราย มสติปัญญาสูง ฉลาดเฉียบแหลม เป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่ มักได้เป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่

 

4. เทวีฤกษ์ หรือหมายถึง ฤกษ์แห่งความสวยความงาม

  • สำหรับใครที่ได้เกิดในฤกษ์นี้ ฤกษ์แห่งความงดงาม ส่วนใหญ่เด็กที่เกิดมักจะรักสวยรักงาม มีความโดดเด่นด้านความรักมาก เชื่อมั่นในรัก เป็นคนมีเสน่ห์ อ่อนโยนจะได้คู่ครองดี มีโชคลาภและความสุข

 

5. สมโณฤกษ์ หรือหมายถึง ฤกษ์แห่งความสงบสุข

  • ใครที่ได้เกิดในฤกษ์แห่งความสงบ ส่วนใหญ่จะเป็นคนชอบอยู่เงียบ ๆ รักสันโดษ รักธรรมชาติ มีจิตใจดี มีคุณธรรมสูง สนใจในศาสนา เหมาะที่จะเป็นครู อาจารย์ นักบวช

 

ฤกษ์คลอดดวงเศรษฐี

มหัทธโนฤกษ์ หมายถึง ฤกษ์เศรษฐี สำหรับเด็กที่เกิดในฤกษ์วันนี้ จะเป็นคนที่มีทรัพย์สินเงินทอง ร่ำรวย มีกินมีใช้ โดดเด่นทางด้านการเงิน เป็นคนมัธยัสถ์ เก็บเงินเก่ง มีหัวทางธุรกิจตั้งแต่เด็กๆ ไม่ขัดสนเงินทอง หรือมักเกิดในครอบครัวที่มีทรัพย์สินเงินทอง ตลอดชีวิตจะไม่ขาดเงิน ไม่เดือดร้อนด้านการเงิน

  • วันพุธที่ 4 ธันวาคม 2567 เวลา 08.26 – 15.39 น.
  • วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม 2567 เวลา 07.19 – 16.45 น.

 

ฤกษ์ผ่าคลอด ฤกษ์คลอดดีอื่นๆ

วันอังคารที่ 24 ธันวาคม 2567 เวลา 06.19 – 11.29 น.

  • ภูมิปาโลฤกษ์ หรือ ฤกษ์แห่งความมั่นคงความเป็นปึกแผ่น ซึ่งเด็กที่ได้เกิดวันนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นคนเก่ง มีความสามารถสูง ผู้ใหญ่ให้ความไว้วางใจ มีทรัพย์สินเงินทอง เป็นใหญ่เป็นโตได้ เหมาะกับงานที่เกี่ยวข้องกับที่ดิน

 

วันพุธที่ 25 ธันวาคม 2567 เวลา 13.59 – 19.09 น.

  • เทวีฤกษ์ หรือ ฤกษ์แห่งความสวยงาม ส่วนใหญ่เด็กที่ได้เกิดในฤกษ์นี้ จะมีความโดดเด่นเรื่องความรัก เป็นคนที่มีจิตใจมั่นคงในความรัก ให้ความสำคัญ กับความรักเป็นหลัก

 

วันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม 2567 เวลา 09.25 – 19.19 น.

  • สมโณฤกษ์ หมายถึง ฤกษ์แห่งความสงบ เด็กๆ ที่เกิดในวันที่ตรงกับฤกษ์นี้ จะเป็นคนจิตใจดี ชอบอยู่กับธรรมชาติต้นไม้ รักความสงบ มีธรรมะในจิตใจ เหมาะที่จะเป็นนักสอนศาสนา

 

เคล็ดลับคู่ฤกษ์ผ่าคลอด

สำหรับคุณแม่ที่จะคลอดลูกเดือนนี้ แนะนำให้สวดมนต์คาถาคลอดลูกง่าย ตั้งนะโม 3 จบ ยโตหัง ภคินี อริยายะ ชาติยา ชาโต นาภิชา นามิ สัญจิจจะ ปาณัง ชีวิตา โวโรเปตา เตนะ สัจเจนะ โสตภิเต โหตุ โสตภิ คัพภัสสะ (สวดคาถานี้ก่อนคลอดติดต่อกันทุกวัน สัก 7 วัน)

 

อ่านต่อ ฤกษ์คลอด ฤกษ์ผ่าคลอด ทั้ง 12 เดือน 2567 ได้ที่นี่

 

 

อ้างอิง:

  • ความหมายของฤกษ์ : ฤกษ์คลอดลูกที่นิยมใช้, theluckyname
  • ฤกษ์คลอด 2567 ครบทุกเดือน! วันดี เสริมดวงชะตา ปูความสำเร็จให้ลูกรัก, theluckyname

อ้างอิง ณ วันที่ 25 ธันวาคม 2566

บทความแนะนำ

คุณแม่ปวดท้องข้างขวา บอกอะไรบ้าง ปวดท้องแบบไหนต้องไปหาหมอ

คุณแม่ปวดท้องข้างขวา บอกอะไรบ้าง ปวดท้องแบบไหนต้องไปหาหมอ

ว่าที่คุณแม่ปวดท้องข้างขวา มีอาการปวดท้องน้อยหน่วง ๆ เกิดจากอะไร อาการแบบนี้เกิดกับคุณแม่ท้องทุกคนหรือไม่ คุณแม่มีอาการปวดท้องข้างขวา ควรดูแลตัวเองยังไง ไปดูกัน

คนท้องกินยาพาราได้ไหม ทำไมก่อนกินยาคนท้องต้องปรึกษาหมอทุกครั้ง

คนท้องกินยาพาราได้ไหม ทำไมก่อนกินยาคนท้องต้องปรึกษาหมอทุกครั้ง

คุณแม่ตั้งครรภ์มีอาการปวดหัว ปวดตัวและปวดหลังขณะตั้งครรภ์ อาการแบบนี้คนท้องกินยาพาราได้ไหม ทำไมก่อนกินยาแต่ละครั้งคนท้องต้องปรึกษาหมอทุกครั้งก่อนรับประทานยา

คุณแม่ปวดท้องข้างซ้าย บอกอะไรได้บ้าง ปวดท้องแบบไหนต้องไปหาหมอ

คุณแม่ปวดท้องข้างซ้าย บอกอะไรได้บ้าง ปวดท้องแบบไหนต้องไปหาหมอ

คุณแม่ปวดท้องข้างซ้าย มีอาการปวดท้องน้อยด้านซ้าย อาการแบบนี้เกิดกับคุณแม่ท้องทุกคนหรือไม่ คุณแม่มีอาการปวดท้องข้างซ้าย ควรดูแลตัวเองยังไง ไปดูกัน

พาหะธาลัสซีเมีย อันตรายไหม ทำไมควรตรวจธาลัสซีเมียก่อนแต่งงาน

พาหะธาลัสซีเมีย อันตรายไหม ทำไมควรตรวจธาลัสซีเมียก่อนแต่งงาน

พาหะธาลัสซีเมีย คืออะไร โรคธาลัสซีเมีย อันตรายไหม ทำไมควรตรวจหาธาลัสซีเมียก่อนแต่งงานและก่อนวางแผนตั้งครรภ์ ไปดูอาการโรคธาลัสซีเมียและวิธีการตรวจเบื้องต้น

คนท้องกินกาแฟได้ไหม ตั้งครรภ์แต่ติดกาแฟอันตรายหรือไม่ ทำอย่างไรดี

คนท้องกินกาแฟได้ไหม ท้องอยู่แต่ติดกาแฟอันตรายกับลูกหรือเปล่า

คนท้องกินกาแฟได้ไหม คุณแม่ท้องติดกาแฟมาก กินกาแฟช่วงตั้งครรภ์ได้ไหม จะเป็นอันตรายกับลูกในครรภ์หรือเปล่า ควรกินเท่าไหร่ถึงไม่อันตรายกับลูกน้อย

เช็กน้ำหนักทารกในครรภ์ ลูกน้ำหนักตัวเท่าไหร่ คุณแม่ควรรู้อะไรบ้าง

ตารางน้ำหนักทารกในครรภ์ น้ำหนักลูกในครรภ์ที่แม่ควรรู้

ตารางน้ำหนักทารกในครรภ์ น้ำหนักลูกในครรภ์ เรื่องสำคัญที่คุณพ่อคุณแม่ต้องรู้ เพราะน้ำหนักทารกในครรภ์ ช่วยบอกถึงพัฒนาการตามวัยของลูกน้อยในท้องได้

ปากมดลูกเปิดมีอาการยังไง กระตุ้นปากมดลูกนานแค่ไหน กว่าจะคลอด

กระตุ้นปากมดลูก ปากมดลูกเปิดมีอาการยังไง นานแค่ไหนกว่าจะคลอด

เมื่อคุณแม่ใกล้คลอด ปากมดลูกจะเริ่มเปิดมากขึ้น อาการปากมดลูกเปิดเป็นยังไง คุณแม่ใกล้คลอดต้องกระตุ้นปากมดลูกไหม พร้อมอาการใกล้คลอดที่คุณแม่ควรรู้

เลือกระยะการตั้งครรภ์และพัฒนาการเด็ก