ฤกษ์คลอด ฤกษ์ผ่าคลอด เดือนธันวาคม 2567 วันมงคล เวลาดี สำหรับลูกรัก

ฤกษ์คลอด ฤกษ์ผ่าคลอด เดือนธันวาคม 2567 วันมงคล เวลาดี สำหรับลูกรัก

15.01.2024

ฤกษ์ผ่าคลอด ฤกษ์คลอดลูกที่ดี คือ ช่วงวันเวลาที่ลูกได้คลอดออกมา พร้อมทีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง อวัยวะครบ 32 อุดมสมบูรณ์ และถ้าจะให้ดีต้องมีการดูดวงพ่อแม่ประกอบควบคู่ไปด้วย เพื่อหาลัคนาที่สมพงศ์กัน และเพื่อให้ดวงชะตาของเด็กเกื้อกูลกับพ่อแม่มากที่สุด และเป็นวันที่คุณแม่คลอดออกมาแล้วต้องปลอดภัยอีกด้วย

headphones

PLAYING: ฤกษ์คลอด ฤกษ์ผ่าคลอด เดือนธันวาคม 2567 วันมงคล เวลาดี สำหรับลูกรัก

อ่าน 5 นาที

 

ความหมายของฤกษ์

1. มหัทธโนฤกษ์ หรือหมายถึง ฤกษ์ดวงเศรษฐี

  • สำหรับผู้ที่เกิดในฤกษ์ดวงเศรษฐีนี้ ส่วนใหญ่มจะเกิดมามีความมั่นคง ความถาวรต่อทรัพย์สินเงินทอง มีเงินทองใช้สอยไม่ขัดสน เจริญรุ่งเรืองดี มีสมบัติมากมาย ถ้าทำการค้าขายจะดีมาก

 

2. ราชาฤกษ์ หรือหมายถึง ฤกษ์แห่งความเป็นผู้นำ

  • ใครที่ได้เกิดในฤกษ์แห่งผู้นำนี้ เด็กคนนั้นมักจะมีความเป็นผู้นำสูง มั่นใจในตัวเอง หากได้เป็นข้าราชการ ก็จะมีตำแหน่งที่ใหญ่โต มีบุญญาธิการดี เจ้านายรักใคร่ ให้การชุบเลี้ยง

 

3. ภูมิปาโลฤกษ์ หรือหมายถึง ฤกษ์แห่งความมั่นคง ความเป็นปึกแผ่น

  • เด็กที่ได้เกิดฤกษ์นี้ ส่วนมากจะเป็นคนมีฐานะความเป็นอยู่ที่ดีมั่นคงทุกราย มสติปัญญาสูง ฉลาดเฉียบแหลม เป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่ มักได้เป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่

 

4. เทวีฤกษ์ หรือหมายถึง ฤกษ์แห่งความสวยความงาม

  • สำหรับใครที่ได้เกิดในฤกษ์นี้ ฤกษ์แห่งความงดงาม ส่วนใหญ่เด็กที่เกิดมักจะรักสวยรักงาม มีความโดดเด่นด้านความรักมาก เชื่อมั่นในรัก เป็นคนมีเสน่ห์ อ่อนโยนจะได้คู่ครองดี มีโชคลาภและความสุข

 

5. สมโณฤกษ์ หรือหมายถึง ฤกษ์แห่งความสงบสุข

  • ใครที่ได้เกิดในฤกษ์แห่งความสงบ ส่วนใหญ่จะเป็นคนชอบอยู่เงียบ ๆ รักสันโดษ รักธรรมชาติ มีจิตใจดี มีคุณธรรมสูง สนใจในศาสนา เหมาะที่จะเป็นครู อาจารย์ นักบวช

 

ฤกษ์คลอดดวงเศรษฐี

มหัทธโนฤกษ์ หมายถึง ฤกษ์เศรษฐี สำหรับเด็กที่เกิดในฤกษ์วันนี้ จะเป็นคนที่มีทรัพย์สินเงินทอง ร่ำรวย มีกินมีใช้ โดดเด่นทางด้านการเงิน เป็นคนมัธยัสถ์ เก็บเงินเก่ง มีหัวทางธุรกิจตั้งแต่เด็กๆ ไม่ขัดสนเงินทอง หรือมักเกิดในครอบครัวที่มีทรัพย์สินเงินทอง ตลอดชีวิตจะไม่ขาดเงิน ไม่เดือดร้อนด้านการเงิน

  • วันพุธที่ 4 ธันวาคม 2567 เวลา 08.26 – 15.39 น.
  • วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม 2567 เวลา 07.19 – 16.45 น.

 

ฤกษ์ผ่าคลอด ฤกษ์คลอดดีอื่นๆ

วันอังคารที่ 24 ธันวาคม 2567 เวลา 06.19 – 11.29 น.

  • ภูมิปาโลฤกษ์ หรือ ฤกษ์แห่งความมั่นคงความเป็นปึกแผ่น ซึ่งเด็กที่ได้เกิดวันนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นคนเก่ง มีความสามารถสูง ผู้ใหญ่ให้ความไว้วางใจ มีทรัพย์สินเงินทอง เป็นใหญ่เป็นโตได้ เหมาะกับงานที่เกี่ยวข้องกับที่ดิน

 

วันพุธที่ 25 ธันวาคม 2567 เวลา 13.59 – 19.09 น.

  • เทวีฤกษ์ หรือ ฤกษ์แห่งความสวยงาม ส่วนใหญ่เด็กที่ได้เกิดในฤกษ์นี้ จะมีความโดดเด่นเรื่องความรัก เป็นคนที่มีจิตใจมั่นคงในความรัก ให้ความสำคัญ กับความรักเป็นหลัก

 

วันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม 2567 เวลา 09.25 – 19.19 น.

  • สมโณฤกษ์ หมายถึง ฤกษ์แห่งความสงบ เด็กๆ ที่เกิดในวันที่ตรงกับฤกษ์นี้ จะเป็นคนจิตใจดี ชอบอยู่กับธรรมชาติต้นไม้ รักความสงบ มีธรรมะในจิตใจ เหมาะที่จะเป็นนักสอนศาสนา

 

เคล็ดลับคู่ฤกษ์ผ่าคลอด

สำหรับคุณแม่ที่จะคลอดลูกเดือนนี้ แนะนำให้สวดมนต์คาถาคลอดลูกง่าย ตั้งนะโม 3 จบ ยโตหัง ภคินี อริยายะ ชาติยา ชาโต นาภิชา นามิ สัญจิจจะ ปาณัง ชีวิตา โวโรเปตา เตนะ สัจเจนะ โสตภิเต โหตุ โสตภิ คัพภัสสะ (สวดคาถานี้ก่อนคลอดติดต่อกันทุกวัน สัก 7 วัน)

 

อ่านต่อ ฤกษ์คลอด ฤกษ์ผ่าคลอด ทั้ง 12 เดือน 2567 ได้ที่นี่

 

 

อ้างอิง:

  • ความหมายของฤกษ์ : ฤกษ์คลอดลูกที่นิยมใช้, theluckyname
  • ฤกษ์คลอด 2567 ครบทุกเดือน! วันดี เสริมดวงชะตา ปูความสำเร็จให้ลูกรัก, theluckyname

อ้างอิง ณ วันที่ 25 ธันวาคม 2566

บทความแนะนำ

ทำลูกแฝดยากไหม คุณแม่อยากมีลูกแฝด ทำอย่างไรได้บ้าง

อยากได้ลูกแฝดต้องอ่าน! วิธีทำลูกแฝด ทั้งทางการแพทย์และวิธีธรรมชาติ

คุณแม่อยากมีลูกแฝด การทำลูกแฝดยากไหมในปัจจุบัน หากอยากทำลูกแฝด มีวิธีไหนบ้าง ไปดูขั้นตอนการทำลูกแฝดทางการแพทย์และความแตกต่างของแฝดแท้และแฝดเทียม

คนท้องกินโซดาได้ไหม อันตรายกับลูกในท้องหรือเปล่า

คนท้องกินโซดาได้ไหม อันตรายกับลูกในท้องหรือเปล่า

คนท้องกินโซดาได้ไหม คำถามที่คุณแม่หลายคนสงสัย คนท้องกินน้ำอัดลมได้ไหม ถ้าอยากกิน ต้องกินปริมาณเท่าไหร่ กินยังไงไม่ให้กระทบกับคุณแม่และทารกในครรภ์ ไปดูกัน

คนท้องกินสับปะรดได้ไหม เสี่ยงแท้งแค่ไหน อันตรายกับคนท้องหรือเปล่า

คนท้องกินสับปะรดได้ไหม เสี่ยงแท้งแค่ไหน อันตรายกับคนท้องหรือเปล่า

คนท้องกินสับปะรดได้ไหม คุณแม่ตั้งครรภ์กินสับปะรดได้หรือเปล่า กินมากไปอันตรายกับทารกในครรภ์ไหม กินแล้วเสี่ยงแท้งจริงหรือเปล่า พร้อมวิธีดูแลครรภ์สำหรับคุณแม่ท้อง

คนท้องเป็นกรดไหลย้อน รับมือแบบไหนดี

คนท้องเป็นกรดไหลย้อน รับมือแบบไหนดี

คนท้องเป็นกรดไหลย้อน คุณแม่ตั้งครรภ์รับมืออย่างไรดี หากมีอาการท้องอืด อาหารไม่ย่อย กรดไหลย้อน ทำให้คุณแม่รู้สึกไม่สบายตัว พร้อมวิธีดูแลครรภ์

คนท้องกินชาเย็นได้ไหม กินได้บ่อยแค่ไหน อันตรายกับคนท้องหรือเปล่า

คนท้องกินชาเย็นได้ไหม กินได้บ่อยแค่ไหน อันตรายกับคนท้องหรือเปล่า

คนท้องกินชาเย็นได้ไหม คำถามที่คุณแม่หลายคนสงสัย ชาไทยมีคาเฟอีนไหม กินทุกวันอันตรายหรือเปล่า ไปดูวิธีดื่มชาเย็นแบบปลอดภัย ไม่เป็นอันตรายสำหรับทารกในครรภ์กัน

ภาวะเเท้งคุกคาม เกิดจากอะไร สังเกตได้อย่างไร พร้อมวิธีป้องกัน

ภาวะเเท้งคุกคาม เกิดจากอะไร สังเกตได้อย่างไร พร้อมวิธีป้องกัน

ภาวะเเท้งคุกคาม เกิดขึ้นจากอะไรได้บ้าง ช่วงไหนที่คุณแม่ตั้งครรภ์ควรระมัดระวัง เพื่อป้องกันภาวะแท้งคุกคาม ไปดูสาเหตุ อาการและวิธีป้องกันภาวะแท้งคุกคามเบื้องต้น

ผลไม้ที่คนท้องควรกิน แม่ลูกอ่อนกินผลไม้อะไรได้บ้าง ช่วยบำรุงครรภ์

ผลไม้ที่คนท้องควรกิน แม่ลูกอ่อนกินผลไม้อะไรได้บ้าง ช่วยบำรุงครรภ์

ผลไม้ที่คนท้องควรกินและช่วยบำรุงครรภ์มีอะไรบ้าง คนท้องกินผลไม้ได้ทุกชนิดไหม คนท้องอ่อนห้ามกินผลไม้อะไรบ้าง ไปดูผลไม้ที่คนท้องควรกินและมีประโยชน์กับสุขภาพกัน

เลือกระยะการตั้งครรภ์และพัฒนาการเด็ก