ฤกษ์คลอด ฤกษ์ผ่าคลอด 2567 วันมงคล เวลาดี สำหรับลูกรัก

ฤกษ์คลอด ฤกษ์ผ่าคลอด 2567 วันมงคล เวลาดี สำหรับลูกรัก

11.01.2022

สำหรับคุณแม่ท้องที่วางแผนจะคลอด ทั้งคลอดแบบธรรมชาติและผ่าคลอด การเตรียมใจ เตรียมร่างกายให้พร้อมถือเป็นเรื่องสำคัญ แต่มีสิ่งหนึ่งที่คุณแม่สามารถเตรียมการล่วงหน้าและสรรหาสิ่งดี ๆ ให้แก่ลูกน้อยได้ด้วยตนเอง คือ ฤกษ์คลอด ฤกษ์ผ่าคลอด เพราะทุกครอบครัวอยากให้ลูกน้อยได้รับสิ่งที่ที่สุดตั้งแต่แรกเกิด ซึ่งเป็นหนึ่งในข้อดีที่คุณแม่ผ่าคลอดสามารถวางแผนล่วงหน้าได้ สำหรับคุณแม่ที่มีกำหนดผ่าคลอดในปี 2567 นี้

headphones

PLAYING: ฤกษ์คลอด ฤกษ์ผ่าคลอด 2567 วันมงคล เวลาดี สำหรับลูกรัก

อ่าน 10 นาที

 

S-Mom Club ได้รวบรวมฤกษ์คลอด ฤกษ์ผ่าคลอด ทั้ง 12 เดือน มาให้คุณแม่เช็กฤกษ์คลอดล่วงหน้า เพื่อวางแผนว่าจะคลอดลูกวันไหนดี เหมาะสมทั้งดวงคุณแม่และคุณลูก ให้ลูกน้อยเลี้ยงง่าย สุขภาพแข็งแรง และเป็นเด็กดีค่ะ

 

ความหมายของฤกษ์

1. มหัทธโนฤกษ์

  • หมายถึง ฤกษ์เศรษฐี สำหรับเด็กที่เกิดในฤกษ์วันนี้ จะเป็นคนร่ำรวย มีเงินมีทองใช้ตลอดชีวิต ดวงโดดเด่นทางด้านการเงิน เป็นคนมัธยัสถ์ เก็บเงินเก่ง มีหัวทางธุรกิจตั้งแต่เด็กๆ ไม่ขัดสนเงินทอง หรือมักเกิดในครอบครัวที่มีทรัพย์สินเงินทอง

 

2. ราชาฤกษ์

  • หมายถึง ฤกษ์แห่งผู้นำ ผู้ที่เกิดในราชาฤกษ์จะมีความเป็นผู้นำสูง มีความมั่นใจในตัวเอง เหมาะที่จะเป็นเจ้าคนนายคน หรือเกิดมาเพื่อเป็นหัวหน้าคนอื่น ถ้าเป็นข้าราชการ จะมีตำแหน่งใหญ่โต เพราะมีความเป็นผู้นำอยู่ในตัวสูง

 

3. ภูมิปาโลฤกษ์

  • หมายถึง ฤกษ์แห่งความมั่นคง ความเป็นปึกแผ่น เด็กที่เกิดฤกษ์นี้ จะเป็นคนมีฐานะชาติตระกูลมั่นคง เป็นคนเก่งรอบด้าน เป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่ โตขึ้นจะได้เป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ มีที่ดิน บ้านเรือน อาคาร เป็นของตัวเอง มีทรัพย์สินเงินทองดี

 

4. เทวีฤกษ์

  • หมายถึง ฤกษ์แห่งความสวยงาม ส่วนใหญ่เด็กที่ได้เกิดในฤกษ์นี้ จะมีความโดดเด่นเรื่องความรัก มีจิตใจมั่นคงในรัก เป็นคนมีเสน่ห์ อ่อนโยน รักสวยรักงาม เป็นคนน่าเอ็นดู จะได้คู่ครองดี มีโชคลาภ และความสุข

 

5. สมโณฤกษ์

  • หมายถึง ฤกษ์แห่งความสงบ เด็กๆ ที่เกิดในวันที่ตรงกับฤกษ์นี้ ส่วนใหญ่จะเป็นคนชอบอยู่เงียบ ๆ รักสันโดษ ชอบความสงบ รักธรรมชาติ เป็นคนจิตใจดี มีคุณธรรมสูง สนใจในเรื่องของศาสนาเป็นพิเศษ เหมาะที่จะเป็นครู อาจารย์ นักบวช หรือทุกอาชีพที่ไม่ต้องวุ่นวายอะไรกับใครมากมาย

 

ฤกษ์คลอด ฤกษ์ผ่าคลอด เดือนมกราคม 2567

ฤกษ์ผ่าคลอด เปรียบเสมือนการเริ่มต้น หากสอดคล้องกับเจ้าชะตาผู้เกิด ก็จะส่งผลให้ ชีวิตมีแต่ความสุข ราบรื่น ประกอบกิจการสำเร็จโดยง่าย เกิดผลดีต่าง ๆ ขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ได้มาก และนาน ส่งผลดีต่อเรื่องที่ต้องการ เช่น ตำแหน่งหน้าที่เจริญก้าวหน้าขึ้น ชีวิตและสุขภาพปลอดภัย ฯลฯ

 

ฤกษ์คลอด ฤกษ์ผ่าคลอด เดือนกุมภาพันธ์ 2567

ฤกษ์ผ่าคลอด หรือ ฤกษ์คลอดบุตร ที่ดี ควรประกอบด้วยหลักสำคัญ คือ หากลูกคลอดออกมาตามกำหนดฤกษ์คลอดนั้นๆ จะต้องช่วยส่งเสริมให้ลูกน้อยมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง มีสติปัญญาดี เฉลียวฉลาด เป็นคนมีโชคลาภอยู่เสมอ เมื่อเติบใหญ่จะมีอำนาจและบารมี

 

ฤกษ์คลอด ฤกษ์ผ่าคลอด เดือนมีนาคม 2567

ฤกษ์ผ่าคลอด 2567 การได้ฤกษ์ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง! เพราะความเชื่อเรื่อง “ฤกษ์งามยามดี” สำหรับคนไทย มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ การเลือกฤกษ์มงคล ก็เพื่อให้เกิดความสบายใจแก่ตัวผู้เลือกและหวังว่าการกระทำสิ่งนั้น ๆ จะเป็นนิมิตหมายอันดี เมื่อเกิดความมั่นใจ สิ่งที่ทำออกมาก็จะสำเร็จโดยง่ายและราบรื่น นั่นเอง

 

ฤกษ์คลอด ฤกษ์ผ่าคลอด เดือนเมษายน 2567

เชื่อว่าแม่ ๆ ทุกคนก็อยากจะเลือก ฤกษ์ผ่าคลอด 2567 ที่ดีที่สุดให้กับตัวเล็กและลูกน้อย นั่นก็เพื่อให้มั่นใจได้ว่า ฤกษ์ยามงามดีนั้น ๆ จะสามารถนำมาปูทางเพื่อไปสู่สิ่งที่ดีในอนาคตของลูกน้อย โดยเริ่มตั้งแต่ฤกษ์ผ่าคลอด ช่วงเริ่มต้นลืมตาออกมาดูโลกหรือเรียกว่าก้าวแรกของชีวิตกันเลย

 

ฤกษ์คลอด ฤกษ์ผ่าคลอด เดือนพฤษภาคม 2567

ฤกษ์ผ่าคลอด วันดี เหมาะสำหรับลูกน้อย โดยปกติแล้ว เวลาที่เหมาะสำหรับหาฤกษ์คลอดนั้น ควรจะเป็นช่วงเวลาตั้งแต่สัปดาห์ที่ 38 ของการตั้งครรภ์เป็นต้นไป ซึ่งฤกษ์ที่คุณพ่อคุณแม่จะเลือกควรได้รับความเห็นชอบจากคุณหมอด้วย เพื่อดูความเหมาะสมของทารกในครรภ์ สุขภาพร่างกายของคุณแม่ และความพร้อมสำหรับบุคลากรที่จะทำหน้าที่ในการผ่าคลอดอีกด้วย

 

ฤกษ์คลอด ฤกษ์ผ่าคลอด เดือนมิถุนายน 2567

การหาฤกษ์ผ่าคลอด จะต้องเลือกวันเวลาที่ดีที่สุด หรือใกล้เคียงกับช่วงเวลาที่คุณหมอกำหนดไว้ด้วย และถ้าจะให้ดีต้องมีข้อมูลวันเวลาเกิดของคุณพ่อและคุณแม่ประกอบการพิจารณา รวมถึงสถานที่ซึ่งคุณแม่จะทำการผ่าคลอดด้วย เพื่อการหาเวลาที่แน่นอน

 

ฤกษ์คลอด ฤกษ์ผ่าคลอด เดือนกรกฎาคม 2567

สำหรับการหาฤกษ์คลอด ฤกษ์ผ่าคลอดที่ดีเพื่อลูกน้อย คุณพ่อคุณแม่ต้องทราบเพศลูกในครรภ์ที่แน่นอนก่อนด้วย เพราะผลการคำนวณฤกษ์คลอดจะต่างกัน จากนั้นให้เลือกวันที่คิดว่าเด็กจะมีศักยภาพส่วนตัวที่ดี โดยเลือกวันที่ไม่มีการชง การปะทะกันรุนแรง ระหว่างพ่อแม่ลูกด้วย

 

ฤกษ์คลอด ฤกษ์ผ่าคลอด เดือนสิงหาคม 2567

สำหรับการหาฤกษ์ผ่าคลอดที่ดีในแต่ละเดือน ควรเลือกวันที่เด็กมีวันจรที่ดีด้วย เพราะวันจรเกี่ยวกับโหราศาสตร์โดยตรง มีการทำนายอนาคตรวมถึงทำนายโชคชะตาในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง โดยตามความหมายที่หมายถึงวันและเวลาที่ต้องการทำนาย ส่วนการพิจารณาพ่อแม่กับเด็กจะคิดเป็นประเด็นรองลงไป

 

ฤกษ์คลอด ฤกษ์ผ่าคลอด เดือนกันยายน 2567

สำหรับฤกษ์ผ่าคลอด วันดี ที่เหมาะสำหรับลูกน้อยฤกษ์ คือ ฤกษ์ที่ทำให้เด็กที่เกิดมามีอุปนิสัยที่สามารถเข้ากับพ่อแม่ได้ และพ่อแม่มีความเข้าใจในลักษณะและอุปนิสัยของเด็กที่เกิดมาตามฤกษ์นั้น ซึ่งทุกฤกษ์จะได้รับอิทธิพลจากดาวทุกดวงเหมือนกัน แต่ความเข้มข้นไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับเวลาที่เกิดและสถานที่เกิดด้วย

 

ฤกษ์คลอด ฤกษ์ผ่าคลอด เดือนตุลาคม2567

เด็กที่ผ่าคลอด หรือเกิดในเดือนตุลาคมส่วนมากจะไม่ชอบความผาดโผน มีนิสัยเงียบขรึม รักความยุติธรรม มีความซื่อสัตย์ และไม่ชอบคนขี้บ่น เพราะตัวเองเป็นคนง่ายๆ สบายๆ แต่บางครั้งก็ชอบเก็บตัว ดังนั้นฤกษ์ผ่าคลอด วันดีที่เหมาะสำหรับลูกน้อย ที่ S-Mom Club แนะนำมีดังนี้

 

ฤกษ์คลอด ฤกษ์ผ่าคลอด เดือนพฤศจิกายน 2567

สำหรับ ฤกษ์ผ่าคลอด 2567 หากจะให้ดีที่สุด เป็นจะต้องมีสิ่งต่างๆ ต่อไปนี้ให้ครบเรียบร้อยก่อนที่คุณพ่อคุณแม่จะหาฤกษ์ ซึ่งก็คือเรื่อสุขภาพของลูกน้อยในครรภ์ ความแข็งแรงสมบูรณ์เพื่อพร้อมออกดูโลกภายนอกของทารก ชีวิตความเป็นอยู่ ที่อยู่อาศัยและการศึกษาของเด็ก รวมถึงสัมพันธ์อย่างดีกับดวงชะตาของคุณพ่อและคณแม่ด้วย

 

ฤกษ์คลอด ฤกษ์ผ่าคลอด เดือนธันวาคม 2567

ฤกษ์ผ่าคลอด ฤกษ์คลอดลูกที่ดี คือ ช่วงวันเวลาที่ลูกได้คลอดออกมา พร้อมทีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง อวัยวะครบ 32 อุดมสมบูรณ์ และถ้าจะให้ดีต้องมีการดูดวงพ่อแม่ประกอบควบคู่ไปด้วย เพื่อหาลัคนาที่สมพงศ์กัน และเพื่อให้ดวงชะตาของเด็กเกื้อกูลกับพ่อแม่มากที่สุด และเป็นวันที่คุณแม่คลอดออกมาแล้วต้องปลอดภัยอีกด้วย

 

สำหรับเด็กที่เกิดในปี 2567 หรือตรงกับปีนักษัตรมะโมง (ปีมังกรทอง) ด้วยพลังแห่งมังกร ส่งผลให้เด็กที่เกิดในปีนี้ มักเป็นคนที่มีจิตใจยิ่งใหญ่ ทรงพลัง สง่าผ่าเผย มีความเป็นผู้นำสูง ใจกว้างต่อผู้คนรอบข้าง จิตใจมุ่งมั่น ใฝ่รู้ กระตือรือร้น มีความทะเยอทะยานสูง ไม่ยอมตามหลังใคร ไม่ชอบความซ้ำซากจำเจ ชอบความมบูรณ์แบบ แม้จะมีจุดด้อยตรงที่ใช้เงินมือเติบ แต่ก็สามารถจัดการการเงินได้ดี

 

ดังนั้นคุณแม่ที่ได้ฤกษ์ผ่าคลอดในปีนี้ถือว่าจะได้ลูกน้อยที่น่ารักมีความสุขได้ง่าย มีเสน่ห์ดึงดูด ผู้ใหญ่รักใคร่เมตตา เกื้อหนุนการงานให้มั่นคง แถมมีฐานะร่ำรวยได้ด้วยสติปัญญาอีกด้วยค่ะ

 

อย่างไรก็ตามฤกษ์ผ่าคลอด เป็นส่วนนึงที่ทำให้คุณแม่คลายความกังวล เพิ่มความมั่นใจในการคลอด และคุณแม่ต้องไม่ลืมรักษาสุขภาพให้แข็งแรง พักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อให้วันผ่าคลอดเป็นความทรงจำที่ดีกับลูกน้อยนะคะ

 

อ่านต่อ ฤกษ์คลอด ฤกษ์ผ่าคลอด เดือนมกราคม 2567 ได้ที่นี่

 

 

อ้างอิง:

  • ความหมายของฤกษ์ : ฤกษ์คลอดลูกที่นิยมใช้, theluckyname
  • ฤกษ์คลอด 2567 ครบทุกเดือน! วันดี เสริมดวงชะตา ปูความสำเร็จให้ลูกรัก, theluckyname

อ้างอิง ณ วันที่ 25 ธันวาคม 2566

บทความแนะนำ

อาหารบํารุงมดลูกก่อนตั้งครรภ์ ช่วยบำรุงว่าที่คุณแม่์ให้มีลูกง่ายขึ้น

อาหารบํารุงมดลูกก่อนตั้งครรภ์ ช่วยบำรุงว่าที่คุณแม่์ให้มีลูกง่ายขึ้น

อาหารบํารุงมดลูกก่อนตั้งครรภ์ ช่วยบำรุงว่าที่คุณแม่ให้มดลูกแข็งแรง เพิ่มโอกาสการมีลูกให้ง่ายมากขึ้น อาหารบํารุงมดลูกก่อนตั้งครรภ์ มีอะไรบ้าง ไปดูกัน

อยากมีลูก อยากท้อง ทำยังไงดี พร้อมวิธีเตรียมความพร้อมให้มีลูกง่าย

อยากมีลูก อยากท้อง ทำยังไงดี พร้อมวิธีเตรียมความพร้อมให้มีลูกง่าย

อยากมีลูก อยากท้อง แต่ไม่มีสักที อาการแบบนี้เกิดได้จากหลายสาเหตุ คุณแม่อยากมีลูก อยากท้อง ต้องเตรียมตัวอย่างไร เพื่อให้มีลูกง่ายขึ้น ไปดูวิธีเตรียมความพร้อมกัน

การนับลูกดิ้น ลูกดิ้นตอนกี่เดือน สัญญาณที่บ่งบอกถึงสุขภาพลูกน้อย

การนับลูกดิ้น ลูกดิ้นตอนกี่เดือน สัญญาณที่บ่งบอกถึงสุขภาพลูกน้อย

การนับลูกดิ้น บอกถึงอะไรได้บ้างสำหรับคุณแม่ช่วงตั้งครรภ์ ลูกดิ้นตอนกี่เดือน ลูกดิ้นแบบไหนอันตราย ไปดูสัญญาณเตือนที่บ่งบอกถึงสุขภาพของลูกน้อยในครรภ์กัน

อายุครรภ์ 4 สัปดาห์ คุณแม่ท้อง 4 สัปดาห์ เกิดอะไรขึ้นบ้าง

อายุครรภ์ 4 สัปดาห์ คุณแม่ท้อง 4 สัปดาห์ เกิดอะไรขึ้นบ้าง

อายุครรภ์ 4 สัปดาห์ คุณแม่ท้อง 4 สัปดาห์ เกิดอะไรขึ้นบ้าง ลูกในครรภ์ตัวใหญ่แค่ไหน สัญญาณอะไรที่บอกว่าคุณแม่ตั้งครรภ์ 4 สัปดาห์แล้ว พร้อมวิธีดูแลครรภ์

ท้อง 1 สัปดาห์ ตรวจเจอไหม อาการคนท้อง 1 สัปดาห์ ที่คุณแม่ต้องรู้

ท้อง 1 สัปดาห์ ตรวจเจอไหม อาการคนท้อง 1 สัปดาห์ ที่คุณแม่ต้องรู้

คุณแม่ท้อง 1 สัปดาห์ ตรวจเจอไหม อาการคนท้อง 1 สัปดาห์ เป็นอย่างไร สัญญาณเตือนคนท้องอะไรบ้าง ที่บอกให้รู้ว่าคุณแม่ท้อง 1 สัปดาห์แล้ว พร้อมวิธีดูแลครรภ์

อาการคนท้อง 2 สัปดาห์ คุณแม่ท้อง 2 สัปดาห์ เกิดอะไรขึ้นบ้าง

อาการคนท้อง 2 สัปดาห์ คุณแม่ท้อง 2 สัปดาห์ เกิดอะไรขึ้นบ้าง

อาการคนท้อง 2 สัปดาห์ คุณแม่ท้อง 2 สัปดาห์ เกิดอะไรขึ้นบ้าง ลูกในครรภ์ตัวใหญ่แค่ไหน สัญญาณอะไรที่บอกว่าคุณแม่อายุครรภ์ 2 สัปดาห์แล้ว พร้อมวิธีดูแลครรภ์

อาการคนท้อง 3 สัปดาห์ คุณแม่ท้อง 3 สัปดาห์ เกิดอะไรขึ้นบ้าง

อาการคนท้อง 3 สัปดาห์ คุณแม่ท้อง 3 สัปดาห์ เกิดอะไรขึ้นบ้าง

อาการคนท้อง 3 สัปดาห์ คุณแม่ท้อง 3 สัปดาห์ เกิดอะไรขึ้นบ้าง ลูกในครรภ์ตัวใหญ่แค่ไหน สัญญาณอะไรที่บอกว่าคุณแม่อายุครรภ์ 3 สัปดาห์แล้ว พร้อมวิธีดูแลครรภ์