รวมไอเดียทรงผมลูกชายดาราตามเทรนด์ ให้ลูกชายหล่อเท่ ไม่ตกเทรนด์

รวมไอเดียทรงผมลูกชายดาราตามเทรนด์ ให้ลูกชายหล่อเท่ ไม่ตกเทรนด์

12.04.2024

สำหรับคุณพ่อคุณแม่แล้ว ลูกของเราคือแก้วตาดวงใจที่คุณพ่อคุณแม่รักที่สุด และอยากจะหาสิ่งดี ๆ มาให้ลูกอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเลี้ยงดู การเรียนรู้ของลูกน้อย ความเป็นอยู่ ไปจนถึงบุคลิกภาพของลูกรัก ก็เป็นสิ่งสำคัญที่คุณพ่อคุณแม่ควรให้ความสำคัญ สำหรับลูกที่ยังอยู่ในวัยเด็กอาจจะยังไม่สามารถตัดสินใจเลือกทรงผมด้วยตัวเองได้ คุณพ่อคุณแม่จึงเป็นบุคคลสำคัญที่ช่วยดูแล จัดแต่งทรงผม ปรับลุคลูกชายสุดที่รักให้ดูหล่อเท่ อินเทรนด์อยู่เสมอ เพราะทรงผมคือส่วนสำคัญที่ช่วยเสริมบุคลิกภาพของลูกให้ดูดี โดยเฉพาะเด็กวัยกำลังโต เหมาะสมกับกาลเทศะ บทความนี้จึงรวบรวมไอเดียทรงผมลูกชายดาราสุดเท่มาให้คุณพ่อคุณแม่เลือกค่ะ

headphones

PLAYING: รวมไอเดียทรงผมลูกชายดาราตามเทรนด์ ให้ลูกชายหล่อเท่ ไม่ตกเทรนด์

อ่าน 9 นาที

 

สรุป

  • ทรงผมคือส่วนสำคัญที่ช่วยเสริมบุคลิกภาพของลูกให้ดูดี เหมาะสมกับกาลเทศะ
  • ปัจจัยที่คุณพ่อคุณแม่อาจใช้พิจารณาในการเลือกทรงผมให้ลูก ได้แก่ ความชอบของคุณพ่อคุณแม่ กาลเทศะ รูปทรงใบหน้าของลูก ความยากง่ายและเวลาในการดูแลจัดแต่งทรงผมหลังตัด เป็นต้น
  • เอกลักษณ์ของทรงผมเกาหลี คือการตัดผมแบบ “two block haircut” คือการไถด้านข้างและด้านหลังให้สั้น แล้วไว้ผมด้านบน หรือผมหน้าม้ายาว

 

เลือกอ่านตามหัวข้อ

 

การเลือกทรงผมให้ลูกรัก นอกจากจะขึ้นอยู่กับกาลเทศะ และความชอบของคุณพ่อคุณแม่แล้ว ยังต้องพิจารณาจากรูปทรงใบหน้าของลูก ลักษณะเส้นผมของลูก รวมไปถึงต้องพิจารณาไปถึงขั้นตอนการดูแลจัดแต่งทรงผมหลังออกจากร้านทำผมอีกด้วย บทความนี้จึงรวบรวมไอเดียทรงผมลูกชายดาราสุดเท่ คัดสรรมาแล้วว่าหล่อเท่ โดนใจแน่นอน

 

ไอเดียทรงผมลูกชายเท่ ๆ ให้ลุคสุดคูล

1. French Crop

French Crop

 

ทรงผมสุดคลาสสิก ที่หลายคนนิยมเรียกว่า “ทรงม้าเต่อ” เป็นหนึ่งในทรงผมที่คุณพ่อคุณแม่นิยมตัดให้ลูกรัก เพราะตัดได้ง่าย ดูแลง่าย จัดทรงง่าย แถมยังสามารถดัดแปลงได้หลายแบบตามใจชอบ ไม่ว่าจะตัดเป็นทรงกะลาครอบ หรือไว้ผมให้ยาวเพิ่มขึ้นอีกนิด หรือไถผมด้านข้างให้สูงขึ้นอีกหน่อย ก็เก๋ไก๋ไม่แพ้กัน

 

2. Quiff

Quiff

 

ทรงผมยอดนิยมที่สามารถออกแบบให้ดูคลาสสิกก็ได้ ดูโมเดิร์นก็ดี ด้วยการไว้ผมด้านบนให้ยาว แล้วเซตเสยไปด้านหลังหรือด้านข้าง ไถผมด้านข้างไล่ระดับตามความชอบ ให้ลุคที่ดูเรียบร้อย สะอาดตา จัดแต่งทรงง่าย เพียงแค่สระผม เช็ดผมให้แห้ง หรือปล่อยให้หมาดเล็กน้อย นำน้ำยาจัดแต่งทรงผมสางให้ทั่วเส้นผม หวีผมด้านหน้าขึ้นและสางผมส่วนที่เหลือไปทางด้านหลัง หากต้องการเพิ่มวอลลุ่มให้เส้นผม สามารถเพิ่มมูสเข้าไปเล็กน้อย และเป่าผมให้แห้งเพื่อจัดทรง

 

3. Buzz Cut

Buzz Cut

 

ทรงผมสั้นสไตล์ทหาร ที่ดูเรียบง่าย และขึ้นชื่อเรื่องการดูแลจัดแต่งทรงง่าย สามารถตัดเองได้ที่บ้าน แถมยังดูดี มีสไตล์ ดูเรียบร้อย สะอาดตา เหมาะสำหรับคนทุกวัย ตั้งแต่เด็กผู้ชายไปจนถึงผู้ใหญ่ ด้วยการไถผมด้านข้าง ไล่ระดับ และตัดผมส่วนด้านบนให้สั้น จึงช่วยให้รู้สึกเย็นสบายในวันที่อากาศร้อน แถมยังสามารถตัดเป็นลวดลายเพื่อเพิ่มความเท่ได้อีกด้วย

 

ทรงผมลูกชายสไตล์โอปป้าเกาหลี เลือกทรงไหนดีนะ

เมื่อนึกถึงทรงผมของเด็กผู้ชาย แน่นอนว่าทรงผมสไตล์เกาหลีจะต้องเป็นหนึ่งในสไตล์ที่คุณพ่อคุณแม่นึกถึงอย่างแน่นอน โดยทรงผมแบบเกาหลีมักจะมีลักษณะเป็น “two block haircut” คือการไถด้านข้างและด้านหลังให้สั้น แล้วไว้ผมด้านบน หรือผมหน้าม้ายาว ด้วยเอกลักษณ์และความอินเทรนด์ ทำให้ทรงผมสไตล์โอปป้านั้นได้รับความนิยมฮอตฮิตสุด ๆ หากคุณพ่อคุณแม่สนใจปรับลุคลูกชายสุดหล่อให้เท่สไตล์โอปป้า มาดูไอเดียทรงผมกันได้เลย

1. Korean Perm

Korean Perm

 

เริ่มต้นกันที่ทรงผมดัดเบา ๆ สไตล์เกาหลี ที่ให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ เบา สบาย พลิ้วไหว ด้วยการตัดผมไล่ระดับพอดีกับใบหน้า ไม่ให้สั้นหรือยาวจนเกินไป แล้วดัดหรือปล่อยให้ผมหยักศกตามธรรมชาติ เพียงเท่านี้ก็ได้ลุคชิล ๆ สำหรับวันสบาย ๆ แล้ว

 

2. Long 4/6 Bangs

Long 4/6 Bangs

 

เมื่อนึกถึงทรงผมแบบเกาหลี เอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งคือ “ผมหน้าม้า” เนื่องจากผู้ชายเกาหลีส่วนใหญ่มักจะมีใบหน้าทรงรูปไข่หรือทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า การไว้หน้าม้าจึงช่วยปรับรูปหน้าและกรอบใบหน้าให้ดูดีมากยิ่งขึ้น และนิยมไว้ผมหน้าม้าแบบเรียบ ๆ บาง ๆ ไม่หนาทึบจนบังหน้าผากหรือใบหน้าจนเกินไป ตัดให้ยาวประมาณเหนือดวงตาเล็กน้อย แล้วปัดไปด้านข้างหรือแสกกลางให้บังหน้าผากนิด ๆ เพื่อให้ได้ลุคเท่ ดูดี มีเสน่ห์ แถมยังดูเรียบร้อย สะอาดตาอีกด้วย

 

ทรงผมลูกชายดารา แบบน่ารักจนหลงตาม

ไม่ว่าคุณพ่อคุณแม่คนไหน ก็คงอยากได้ทรงผมลูกชายเท่ ๆ เอาไว้เสริมหล่อให้ลูกชายของเรา ทรงผมลูกชายดาราก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจ มองเห็นภาพชัดเจนว่าทำแต่ละทรงออกมาแล้วดูเป็นอย่างไรบ้าง แต่ละทรงเหมาะสมกับโอกาสไหน ลองดูว่าลูกของเรารูปร่างหน้าตาคล้ายลูกดาราคนไหนบ้าง แล้วลูกชายดาราคนนั้นตัดผมทรงอะไร เพื่อจะได้ใช้เป็นแนวทางในการตัดสินใจเลือกทรงผมให้เหมาะสำหรับลูกของเราได้ค่ะ

1. Romeo, Brooklyn และ Cruz Beckham ลูกชายของ David Beckham

คุณพ่อคุณแม่หลายคนนิยมพาลูกชายไปตัดผมตามสามพี่น้องตระกูล Beckham ได้แก่ Brooklyn และ Romeo ที่ตัดทรง side sweep fringe ด้วยการไว้ผมหน้าม้ายาวแล้วปาดข้างแบบเท่ ๆ จะหวีลงให้ดูสุภาพเรียบร้อย หรือจะเซตให้ผมตั้งเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความเท่ก็ได้ และ Cruz ที่ไว้ผมยาวประบ่า พลิ้วสลวย สุขภาพดี ดูน่ารัก

 

2. Levi McConaughey ลูกชายของ Matthew McConaughey

มาต่อกันที่ทรงผมเท่ ๆ แสนสบายของ Levi McConaughey ลูกชายของ Matthew McConaughey ที่ปล่อยให้ผมยาวเป็นลอนตามธรรมชาติ ดูสลวยสุขภาพดี แถมยังดูแลง่าย ไม่ยุ่งยากอีกด้วย

 

ทรงผมลูกชายดารา ผมหยักศก ทำทรงนี้เลย

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกชายผมหยักศกตามธรรมชาติ สามารถเลือกทรงผมให้เข้ากับสภาพเส้นผมของลูก และเน้นเอกลักษณ์ของเส้นผมลูกให้ดูโดดเด่น เสริมบุคลิกให้ดูดียิ่งขึ้นได้ ด้วยไอเดียทรงผมดังนี้

1. Mop Top

Mop Top

 

เริ่มต้นกันที่ทรงผมสำหรับเด็กผมหยักศก กับทรง Mop Top ทรงผมเด็กยุค 90 ที่ยังคงความคลาสสิกตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ผมทรงนี้เหมาะสำหรับหลากหลายโอกาส ไม่ว่าจะเป็นลุคลำลอง หรือลุคทางการ ปลายผมหยักศกที่ตัดไล่ระดับเป็นชั้น ๆ จะช่วยให้เส้นผมดูพลิ้วไหว เป็นธรรมชาติ มีชีวิตชีวา

 

2. Long Fringe Burst Fade

Long Fringe Burst Fade

 

มาต่อกันที่ทรงผมลูกชายเท่ ๆ เหมาะสำหรับคนผมหยักศก อย่างทรง Long Fringe Burst Fade ที่มีการไล่ระดับผมด้านข้างให้เฟดไล่ระดับแบบนุ่มนวล ไม่ให้เห็นขอบ ไว้ผมด้านบนให้ยาวกว่าส่วนอื่น แล้วจัดแต่งทรงให้ดูยุ่งนิด ๆ เท่แบบไม่ได้ตั้งใจ

 

3. Curly Taper

Curly Taper

 

ทรงผมอีกทรงที่เหมาะสำหรับเด็กผมหยักศกตามธรรมชาติ คือ Curly Taper หรือการตัดผมให้เป็นรองทรงหนา ไว้ผมหน้าม้ายาว สามารถจัดแต่งทรงผมให้ฟูขึ้นเล็กน้อย ผมทรงนี้เป็นทรงที่ดูแลง่าย จัดแต่งทรงได้รวดเร็ว ให้ลุคที่ดูสดใส กระฉับกระเฉง

 

รวมไอเดียทรงผมลูกชายเท่ ๆ ให้คุณแม่เลือกเสริมหล่อให้ลูกชายแบบไม่ตกเทรนด์

 

แนะนำทรงผมลูกชายเท่ ๆ สไตล์นักฟุตบอลตัวน้อย

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล หรือมีนักบอลในดวงใจที่รู้สึกว่าคนนี้แหละ เท่โดนใจ จนอยากให้ลูกชายของเราตัดผมตาม วันนี้เรามีไอเดียทรงผมนักฟุตบอลเท่ ๆ มาให้คุณพ่อคุณแม่ดูเป็นไอเดียในการพาหนุ่มน้อยไปตัดผมกันค่ะ

1. Short Pompadour แบบ Cristiano Ronaldo

Short Pompadour แบบ Cristiano Ronaldo

 

หนึ่งในทรงผมฮอตฮิตของหนุ่ม ๆ ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ คือผมทรงปอมปาดัวร์แบบสั้น อย่าง Cristiano Ronaldo ทำตามได้ง่าย ๆ ด้วยการไว้ผมด้านบนให้ยาวกว่าด้านข้าง เซตผมให้เสยขึ้นเพื่อเพิ่มวอลลุ่ม ให้ช่างไถเป็นอันเดอร์คัตหรือรองทรงไล่ระดับขึ้นไปสูงหน่อย เพียงเท่านี้ก็ได้ทรงแบบที่ต้องการแล้ว

 

2. Short Fringe Crop แบบ Eden Hazard

Short Fringe Crop แบบ Eden Hazard

 

เปลี่ยนลุคให้เท่โดนใจตามสไตล์นักบอลชาวเบลเยี่ยม ด้วยการตัดผมด้านบนให้สั้นหน่อย ไถข้างไล่ระดับปานกลาง ทรงนี้เหมาะสำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่อยากให้ลูกชายมีทรงผมที่ดูแลง่าย ไม่ต้องจัดแต่งทรง ไม่ต้องดูแลมากนัก ตื่นเช้ามาก็สามารถวิ่งเล่นได้เลย

 

3. Over-Comb แบบ Declan Rice

Over-Comb แบบ Declan Rice

 

เพิ่มลูกเล่นและความน่าสนใจให้ทรงผมของลูกด้วยการหวีเสยแล้วแสกข้าง ไว้ผมด้านบนข้างใดข้างหนึ่งให้ยาวกว่าอีกข้าง เพื่อให้มองเห็นแสกผมได้ชัดเจน ด้านข้างไถไล่ระดับแบบไร้รอยต่อ นอกจากจะเป็นทรงที่ดูเรียบร้อย สะอาดตา แต่ก็แฝงไว้ด้วยความเท่ น่าสนใจแล้ว ผมทรงนี้ยังช่วยอำพรางบริเวณที่ผมบาง ผมน้อย หรือความเถิกของศีรษะได้อีกด้วย

 

4. Slick-Back Undercut แบบ Jack Grealish

Slick-Back Undercut แบบ Jack Grealish

 

ทรงผมหวีเสยสุดคลาสสิก ที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ด้วยการไว้ผมด้านบนให้ยาวเป็นพิเศษ หวีเสยผมไปด้านหลังแล้วจัดแต่งทรงผมสักเล็กน้อยเพื่อให้อยู่ทรง ก่อนที่จะไถด้านข้างในระดับปานกลาง

 

การเลือกทรงผมให้ลูกรัก นอกจากจะช่วยเสริมบุคลิกภาพและความมั่นใจให้ลูกแล้ว ยังช่วยให้ทรงผมของลูกเป็นระเบียบ เรียบร้อย เหมาะกับกาลเทศะ เหมาะกับโอกาสต่าง ๆ แถมยังเป็นหนึ่งในกิจกรรมครอบครัว ที่ช่วยให้คุณพ่อคุณแม่และลูกรักได้ใช้เวลาที่มีคุณภาพร่วมกัน ในการเลือกทรงผมที่ชอบด้วยกัน ไปร้านตัดผมด้วยกัน หรือคุณพ่อคุณแม่บางคนก็อาจเป็นคนลงมือตัดแต่งทรงผมให้ลูกด้วยตัวเองเลยก็ได้ค่ะ

 

บทความแนะนำสำหรับพัฒนาการลูกน้อย

 

 

อ้างอิง:

  1. 50 Cute Haircuts for Kids for 2023, Haircut Inspiration
  2. 11 BEST FOOTBALLER HAIRCUTS TO INSPIRE YOUR NEXT TRIM, Cuttersyard
  3. 30 Sexy French Crop Haircuts for Men, The Right Hairstyles
  4. 50 Outstanding Quiff Hairstyle Ideas – A Comprehensive Guide, Haircut Inspiration
  5. 30 Masculine Buzz Cut Examples + Tips & How To Cut Guide, Haircut Inspiration
  6. 30 Korean Hairstyles For Men For a Chic Finish, MensHaircuts

อ้างอิง ณ วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567

บทความแนะนำ

พรีไบโอติกส์ สำหรับเด็ก สารอาหารสำคัญ ดีต่อสุขภาพลูกน้อย

พรีไบโอติกส์ สำหรับเด็ก สารอาหารสำคัญ ดีต่อสุขภาพลูกน้อย

พรีไบโอติกส์ สำหรับเด็ก คือ ส่วนประกอบในอาหารที่สำคัญพรีไบโอติกส์เด็กมีอยู่ในอาหารหลายชนิด มีอะไรบ้าง ไปดูกัน

ภาวะตัวเหลือง เกิดจากอะไร พร้อมวิธีดูแลทารกตัวเหลือง

ภาวะตัวเหลือง เกิดจากอะไร พร้อมวิธีดูแลทารกตัวเหลือง

ภาวะตัวเหลือง เป็นภาวะที่เกิดขึ้นได้ช่วงหลังคลอดและตอนที่ทารกกลับไปอยู่บ้าน คุณพ่อคุณแม่สามารถสังเกตภาวะตัวเหลืองในทารกได้ พร้อมวิธีดูแลทารกตัวเหลือง

ล้างจมูกทารก แบบไหนปลอดภัย ล้างยังไงไม่ให้ลูกกลัว

ล้างจมูกทารก แบบไหนปลอดภัย ล้างยังไงไม่ให้ลูกกลัว

ล้างจมูกทารก ปลอดภัยสำหรับลูกแค่ไหน ล้างจมูกทารกได้ตั้งแต่กี่เดือน ทำไมคุณพ่อคุณแม่ควรรู้วิธีล้างจมูกทารกเมื่อลูกเป็นหวัด คัดจมูก หรือหายใจไม่ออก

รวมแคปชั่นคนท้องตื่นเต้นอยากเจอลูกน้อย ให้คุณแม่เลือกไปโพสต์ได้เลย

รวมแคปชั่นคนท้องตื่นเต้นอยากเจอลูกน้อย ให้คุณแม่เลือกไปโพสต์ได้เลย

แคปชั่นคนท้อง คำคมคนท้องน่ารักสำหรับคุณแม่ที่ตื่นเต้นและเฝ้ารออยากจะเจอเจ้าตัวเล็ก มีทั้งแคปชั่นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ให้คุณแม่มาเลือกไปโพสต์ลงโซเชียลได้เลย

รวมแคปชั่นลูกคือทุกอย่าง แคปชั่นรักลูก บอกรักลูกสุดซึ้ง

รวมแคปชั่นลูกคือทุกอย่าง แคปชั่นรักลูก บอกรักลูกสุดซึ้ง

แคปชั่นลูกคือทุกอย่าง แคปชั่นรักลูก สำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ คิดชื่อแคปชั่นเกี่ยวกับลูกไม่ออก ลองมาเลือกในแคปชั่นลูกคือทุกอย่าง ที่เรารวบรวมเอาไว้ให้แล้วได้เลย

รวมแคปชั่นลูกชาย สำหรับแม่ ๆ สายโซเชียล อวดลูกชายให้โลกรู้กันไปเลย

รวมแคปชั่นลูกชาย สำหรับแม่ ๆ สายโซเชียล อวดลูกชายให้โลกรู้กันไปเลย

ไอเดียแคปชั่นลูกชาย แคปชั่นอวดลูกชาย สำหรับพ่อแม่สายโซเชียล ที่ยังคิดแคปชั่นสำหรับลูกชายตัวแสบไม่ออก ไปดูไอเดียแคปชั่นลูกชายสุดน่ารัก พร้อมอวดให้โลกรู้กัน

ท่านั่ง w-sitting ทำไมเด็กเล็กชอบนั่ง เรื่องอันตรายที่พ่อแม่ควรรู้

ท่านั่ง w-sitting ทำไมเด็กเล็กชอบนั่ง เรื่องอันตรายที่พ่อแม่ควรรู้

ท่านั่ง w-sitting ท่านั่งยอดฮิตในเด็กเล็ก เพราะเป็นท่าที่นั่งสบาย แต่เป็นเรื่องอันตรายมากกว่าที่คิด คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรมองข้าม ไปดูกันว่าทำไมท่านั่ง w-sitting ถึงไม่ดีกับลูก

เลือกระยะการตั้งครรภ์และพัฒนาการเด็ก